Nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt

Những năm trở lại đây, u nang tuyến tiền liệt là chứng bệnh được nhiều nam giới quan tâm và nó diễn ra ngày càng phổ biến, thậm chí còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của phái mày râu. Vậy nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt là do đâu? Những dấu hiệu nào cho thấy nam giới đang mắc chứng u nang tuyến tiền liệt?

Nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt

U nang tuyến tiền liệt được biểu hiện bằng các triệu chứng điển hình

Dấu hiệu nhận biết u nang tuyến tiền liệt

– Tiểu rắt

– Tiểu ngắt quãng

– Đi tiểu nhiều lần trong một ngày

– Gặp khó khăn khi đi tiểu

– Gây rối loạn cương

– Xuất tinh sớm

– Tăng huyết áp

– Đái tháo đường

– Xơ gan

– Các bệnh về tim mạch

Nam giới cần thực sự quan tâm đến những dấu hiệu điển hình như trên để kịp thời phát hiện bệnh và có phương án can thiệp hợp lý.

Nguyên nhân gây u nang tuyến tiền liệt

Cũng giống như các bệnh nam khoa khác, u nang tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên vì thế loại hình u nang tuyến tiền liệt cũng hoàn toàn khác nhau, và mức độ tổn thương sức khỏe cũng không giống nhau.

Phòng khám An Khang chúng tôi có phân ra các loại u nang tuyến tiền liệt và nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt khác nhau như sau:

1. U nang tuyến tiền liệt

U nang tuyến tiền liệt là do trong quá trình phát triển tuyến tiền liệt bị cản trở, gây rối loạn, ống tuyến tiền liệt bị hẹp, dẫn tới hiện tượng tắc nghẽn, các chất cặn bã dần dần bị tích tụ ở tuyến tiền liệt gây ra một loạt biến chứng và tạo thành u nang tuyến tiền liệt.

2. U nang tuyến tiền liệt bẩm sinh

Do ống dẫn bị thay đổi kích thước, một phần ống phình to ra dẫn đến u nang. Loại u này thường liên kết với vách ngăn bang quang, chèn ép lên bàng quang làm cho khó đi tiểu, kích thước của nó thường to và dài chèn ép lên trực tràng dẫn đến đại tiện khó, đau chướng hậu môn. Các bệnh bẩm sinh song hành cùng u nang bẩm sinh đó là: Thận phát triển không bình thường, niệu đạo bị đứt…

Nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt

U nang tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân bệnh lý gây ra

3. U nang tuyến tiền liệt không phải bẩm sinh

Do hiện tượng xơ hóa các mô mềm của tuyến tiền liệt, dẫn tới các mô này bị tắc nghẽn hoàn toàn và không hoàn toàn, theo thời gian mô đệm này dày lên và hình thành u nang. U nang này có kích thước là 1 – 2 cm, có thể nằm ở cổ bàng quang hoặc ở tuyến tiền liệt.

4. U nang tuyến tiền liệt do ký sinh trùng

Ký sinh trùng như sán có thể gây u nang tuyến tiền liệt và vùng xung quanh hình thành viêm nhiễm mãn tính, mụn gia tăng dần dần hình thành u nang.

5. U nang tuyến tiền liệt do viêm nhiễm

Các tổ chức tế bào, mô liên kết tăng lên dẫn tới ống tuyến tiền liệt bị hẹp, các chất cặn bã cũng như dịch ứ đọng tạo thành u nang tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia tại Phòng khám An Khang vừa giới thiệu với các bạn nguyên nhân u nang tuyến tiền liệt, hy vọng sẽ tiếp thêm cho các bạn những kiến thức về bệnh u nang tuyến tiền liệt. Nếu nghi ngờ mình bị u nang tuyến tiền liệt thì hãy nhanh chóng đến Phòng khám An Khang tại địa chỉ 96 Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội để được khám và điều trị tốt nhất.