Nguyên nhân khiến nam giới tiểu buốt là gì?

Tiểu buốt là nỗi ám ảnh trong sinh hoạt hàng ngày, làm giảm chất lượng sống cũng như ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của nam giới. Chính vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân tiểu buốt trở thành mối quan tâm hàng đầu của phái mạnh cũng như mang lại ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm đến hiện tượng, nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới, hãy theo dõi những thông tin dưới đây được chia sẻ bởi các chuyên gia của phòng khám nam khoa An Khang.

==>> Tiểu buốt là bệnh gì?

==>> Tiểu buốt và rắt do đâu?

nguyen-nhan-tieu-buot-o-nam-gioi

Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới do đâu?

NGUYÊN NHÂN TIỂU BUỐT Ở NAM GIỚI

Theo các bác sỹ nam khoa của phòng khám An Khang thì lý do khi đi tiểu nam giới thường bị đau buốt có thể tổng kết và phân loại thành hai nguyên nhân chính dưới đây:

1. Nguyên nhân tiểu buốt do viêm nhiễm nam khoa

Bộ phận sinh dục không sạch sẽ hoặc ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn, tạp khuẩn,… xâm nhập và cư trú gây ra viêm nhiễm. Đây là lý do khiến nam giới gặp phải hiện tượng đi giải buốt. Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt không tốt hoặc chế độ ăn uống thiểu khoa học như thói quen nhịn tiểu, lười uống nước hoặc lười vận động, thường xuyên  sử dụng chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, đồ ăn, gia vị cay nóng,…) cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam.

2. Cảnh giác khi nguyên nhân tiểu buốt do bệnh lý

Khi bị tiểu buốt thì nam giới chớ nên coi thường bởi đây có thể là dấu hiệu bệnh lý tiềm ẩn những mối nguy hại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phái mạnh.

– Nguyên nhân tiểu buốt do nhiễm trùng đường tiểu: Đường tiểu bị nhiễm trùng do sự xâm nhập của các loại vi rút, vi khuẩn, nấm hoặc tạp khuẩn,… Nếu không được chữa trị kịp thời, nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu có thể dẫn đến biến chứng viêm bể thận cấp, áp xe quanh thận, nhiễm trùng huyết hoặc suy thận cấp.

– Nguyên nhân tiểu buốt do các bệnh về tuyến tiền liệt: Đó là các bệnh viêm, u xơ hay phì đại tuyến tiền liệt,…Nam giới mắc các bệnh về tuyến tiền liệt gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như khó khăn trong quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

nguyen-nhan-tieu-buot-o-nam-gioi-1

Nguyên nhân tiểu buốt do bệnh lý rất nguy hiểm nên nam giới cần chú ý phát hiện sớm

– Nguyên nhân tiểu buốt do viêm bàng quang: Tiểu buốt kèm theo tiểu gấp, tiểu khó, tiểu rát, nước tiểu có màu sắc và mùi lạ cùng với cảm giác đau tức bụng dưới; nặng hơn có thể tiểu ra mủ, ra máu là triệu chứng viêm bàng quang kẽ. Bàng quang bị viêm ảnh hưởng đến chức năng giữ nước tiểu, gây rối loạn tiểu tiện, thậm chí dương vật thường xuyên bị đau buốt làm suy giảm chất lượng tình dục

– Nguyên nhân tiểu buốt do các loại sỏi và dị tật đường tiết niệu: Các loại sỏi tại bàng quang, thận, … gây ra hiện tượng cọ xát, kích thích bàng quang, thận và đường tiết niệu, khiến nam giới bị tiểu buốt kèm theo các cơn đau lưng thất thường. Hiện tượng này có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng nề cho đường tiểu và có thể dẫn đến suy thận.

– Nguyên nhân tiểu buốt do viêm niệu đạo: Bị chứng viêm niệu đạo cũng là nguyên nhân gây ra tiểu buốt ở nam giới, thậm chí tiểu ra máu, ra mủ, tiểu rắt, tiểu sót và thấy ngứa lỗ sáo. Khi niệu đạo bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng lớn đến khả năng bài tiết nước tiểu, tinh dịch, thậm chí biến chứng bất lợi.

Nam giới đều có nguy cơ bị tiểu buốt do những nguyên nhân nêu trên. Do vậy, khi phát hiện bản thân bị đái buốt, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị để tìm ra nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới phù hợp, tránh những ảnh hưởng xấu xảy ra.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới được cung cấp bởi các chuyên gia Phòng khám nam khoa An Khang. Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc có liên quan hoặc vấn đề về sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với phòng khám theo số điện thoại 0433.896.999 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 96 Ô chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội. (PT)